Rabbit คืออะไร

Rabbit shuttle car

การทำงานของระบบจ่ายสินค้าอัตโนมัติ

ระบบชื่อ Rabbit เป็นระบบประเภท Goods-to-person ทำหน้าที่เริ่มจากจัดเก็บสินค้า ประมวลใบคำสั่งสินค้า pick สินค้า และลำเลียงออกมาเพื่อให้พนักงานหยิบ การหยิบสินค้าจะมีคำสั่งที่หน้าจอให้พนักงานหยิบสินค้าตามปริมาณที่ระบุ การหยิบสินค้า จะหยิบคราวละ 4-6 ชิ้น เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น ระบบจะช่วยแนะนำให้ผู้หยิบทำงานได้ง่ายและมีระบบเตือนในกรณีที่หยิบผิด เมื่อแต่ละใบคำสั่งสินค้าถูกหยิบครบถ้วน สินค้าทั้งหมดจะถูกลำเลียงออกมาส่งต่อไปยังพื้นที่ตรวจสอบและบรรจุ เพื่อให้ตรวจสอบสินค้าที่หยิบกับใบคำสั่งสินค้าก่อนส่งต่อให้กับลูกค้าต่อไป

 

Rabbit pick

 

RABBIT ช่วยลดต้นทุนได้อย่างไร?

  • ประหยัดพื้นที่ ช่วยเพิ่มความจุในการจัดเก็บโดยใช้พื้นที่แนวตั้ง ทำให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นในพื้นที่ที่จำกัด
  • ลดการใช้แรงงานคน ใช้พนักงานในการหยิบสินค้าและจัดเก็บสินค้าลดลง
  • ควบคุมสินค้าคงคลังได้ดีขึ้น ช่วยในการจัดการและควบคุมสินค้าคงคลังได้อย่างแม่นยำ ลดปัญหาสินค้าสูญหายหรือหมดอายุ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ช่วยลดเวลาการค้นหาและหยิบสินค้า ทำให้กระบวนการทำงานรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ลดข้อผิดพลาด ช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์ในการจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้า ระบบมีความเที่ยงตรง และแม่นยำสูง
  • ลดเวลาการฝึกอบรม พนักงานไม่จำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมในการหยิบสินค้า
  • ปรับปรุงการบริการลูกค้า การจัดการสินค้าที่รวดเร็วและแม่นยำช่วยให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น